Ang Plema ng Ina MO.... (masarap)

Ito ay walang ka kwenta kwentang babasahin wag nyo na pag interesan ma papraning lang kayo... Ang mga tula sa blog kong ito ay aking ginawa sapagkat wala akong magawa hahaha SA MGA KATANUNGAN MAARI NYO PONG I POST SA CHATBOX YUN PO UNG KULAY DILAW NA MAKIKITA NYO SA KANANG BAHAGI NG BLOG NA ITO... WAG KAYONG TANGA ALAM NYO NAMAN SIGURO KUNG ANO ANG CHATBOX

Friday, September 08, 2006

Kilikili Kong May Rashes

Kilikili Kong May Rashes

Tang hali na nung nagising
Sapagkat kagabi'y akoy lasing
Gumawa pa ng tula ang praning
Tungkol sa kapit bahay naming duling

Nang ang aking mga mata ay bumukas
Kilikili ay agad aking hinimas
Nilaro ang buhok na parang balbas
Wari ba'y pekpek ang aking hinihimas

Akoy tumayo dumeretso sa kubeta
Para naman makapag hilamos muna
Sa mukha kong basag na puno ng muta
Nag mumog upang maalis baho ng hininga

Deretso sa kusina nag hanap ng pagkain
Ulam ay nasa ref at kailangang initin
Sumilip sa rice cooker at akoy napailing
Putang ina walang natira kundi katiting na kanin

Habang kumakain akoy napapa iling
Sobrang kati ng kilikili kong maitim
Akoy tumayo at sinilip sa salamin
Putang ina bakit parang may asin

Ngayon sa aking kiliki akoy namroblema
Sa aking pagkain nawalan na ng gana
Dali Dali dumeretso sa kubeta
Upang hugasan kilikili kong namumula

Pag labas sa kubeta akoy naiirita
Sa kakakamot ay nag susugat na
Kilikili koy kawawa pulang pula na
Binuhusan ng alcohol ang Hapdi pala

Saking pag chachat nag brb muna
Deretso sa clinic sakay sa bisikleta
Sabi ng Doktor Rashes lang pala
Putang inang rashes yan sa kilikili pa

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home